Bạn sẽ thật sự "thu hút" hội đồng tuyển sinh các trường Đại học danh giá hàng đầu tại Mỹ nếu như bổ sung 6 hoạt động ngoại khóa nổi bật này vào hồ sơ du học - IvyPrep Education (2024)

Hoạt động ngoại khóa nào sẽ khiến hội đồng tuyển sinh các trường Đại học danh giá tại Mỹ ấn tượng luôn là câu hỏi được nhiều phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm. Tại hệ thống giáo dục Mỹ, sinh viên phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn cả trong và ngoài lớp học. Bên cạnh yếu tố học thuật như IELTS, SAT/ACT, … Hội đồng tuyển sinh còn đánh giá dựa trên hồ sơ hoạt động ngoại khóa của bạn. Đây là yếu tố giúp nhà tuyển sinh có cái nhìn khách quan nhất về năng lực cũng như bản sắc cá nhân của học sinh đó.

Bạn sẽ thật sự "thu hút" hội đồng tuyển sinh các trường Đại học danh giá hàng đầu tại Mỹ nếu như bổ sung 6 hoạt động ngoại khóa nổi bật này vào hồ sơ du học - IvyPrep Education (1)

Nhiều học sinh đã tham gia hầu hết mọi hoạt động vì nghĩ rằng điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt trong quá trình tuyển sinh tại các trường có tính chọn lọc cao. Tuy nhiên, tham gia tràn lan hoạt động ngoại khóa thật sự không khiến bạn trở nên nổi bật hơn bằng việc các hoạt động đều nên tập trung vào một lĩnh vực chuyên biệt.

Vậy điều gì tạo nên những hoạt động ngoại khóa ý nghĩa và làm thế nào để học sinh có thể biến hoạt động ngoại khóa trở thành công cụ tối đa hóa cơ hội giành học bổng các trường TOP đầu?

IvyPrep gợi ý bạn 6 hình thức ngoại khóa được các trường Đại học Mỹ đánh giá cao, giúp bạn bứt phá hồ sơ thành công giành học bổng du học:

  • Hoạt động do nhà trường tổ chức: Học sinh có thể tham gia vào một số hoạt động ngoại khóa ở trường phù hợp với mục tiêu và năng lực của bản thân. Hãy cố gắng thể hiện vai trò lãnh đạo trong các hoạt động. Thậm chí, bạn có thể tự mình sáng lập ra một câu lạc bộ mới, hoặc xây dựng dự án và kêu gọi thành viên tham gia. Nhà tuyển sinh sẽ đánh giá cao sự chủ động và khả năng lãnh đạo của bạn hơn là chỉ tham gia ở vị trí thành viên thông thường.
  • Hoạt động nghiên cứu khoa học: Học sinh có thể tiến hành nghiên cứu khoa học dựa trên lĩnh vực mình quan tâm. Hoạt động nghiên cứu đơn thuần đã là một điểm cộng lớn, tuy nhiên nếu nghiên cứu khoa học được xuất bản, nó là sẽ “điểm sáng” khiến bộ hồ sơ của bạn thật sự khác biệt so với hàng ngàn ứng viên khác. Chắc chắn hội đồng tuyển sinh sẽ không thể bỏ lỡ một sinh viên tiềm năng như bạn.
  • Hoạt động vì cộng đồng: Những hoạt động mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng luôn được nhà tuyển sinh đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn trở nên nổi bật, hãy khéo léo tận dụng khả năng đặc biệt hay niềm đam mê của mình vào từng hoạt động. Hội đồng tuyển sinh sẽ thấy bạn tham gia các hoạt động vì niềm yêu thích thật sự chứ không phải tham gia đủ số lượng để làm đẹp hồ sơ.
  • Hoạt động bổ trợ cho ngành học tương lai: Sẽ là một lợi thế lớn nếu như học sinh có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc liên quan đến đam mê hoặc ngành học yêu thích của mình. Điều đó thể hiện học sinh đó là người có mục tiêu rõ ràng và nghiêm túc theo đuổi ngành học. Nếu bạn yêu thích ngành Business, bạn có thể xin thực tập tại các công ty hoặc vị trí liên quan đến tài chính, hoặc lên chiến lược kinh doanh. Bạn yêu thích Computer Science, hãy thử tìm hiểu về cách lập trình và tìm cơ hội thực tập tại các công ty về công nghệ.
  • Học tập một số môn học ngoài chương trình học chính khóa: Học sinh có thể tham gia các khóa học trực tuyến hoặc các lớp đào tạo về lĩnh vực mình quan tâm, hoặc chuyên ngành dự định theo học. Điều này không chỉ giúp bạn mở rộng kiến thức mà còn thể hiện tính cam kết và niềm đam mê của bạn dành cho chuyên ngành mình lựa chọn.
  • Phát triển một tài khoản social media để thể hiện đam mê và năng lực của mình: Hãy là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn yêu thích. Bạn có thể tạo một tài khoản Social Media như Youtube, Tiktok, … để chia sẻ kiến thức của mình liên quan đến lĩnh vực đó. Bạn vừa có thể xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, đồng thời mang lại giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Tại sao các hoạt động ngoại khóa toàn diện không đảm bảo bạn chắc suất “giành vé” vào Đại học TOP Hoa Kỳ?

Trên thực tế, những hoạt động mà hầu hết học sinh tham gia hiện nay thường làm giảm cơ hội họ được trường chấp nhận. Các trường Đại học ưu tú của Mỹ chỉ muốn tiếp nhận những sinh viên xuất sắc trong một lĩnh vực cụ thể mà ban tuyển sinh quan tâm. Họ không cần một sinh viên toàn diện về mọi mặt, tuy nhiên, sinh viên đó phải thật vượt trội về lĩnh vực họ đang theo đuổi. Các trường Đại học muốn tạo nên một cộng đồng sinh viên toàn diện bao gồm những sinh viên tài năng đặc biệt.

Nếu bạn đang không biết lựa chọn hoạt động ngoại khóa nào để bộ hồ sơ xin học bổng du học của mình trở nên nổi bật, đừng bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ trực tiếp Giám đốc tuyển sinh Augustana College để lắng nghe trực tiếp chiến lược khác biệt hóa hồ sơ hoạt động ngoại khóa, chinh phục thành công “vé thông hành” các trường Đại học khai phóng hàng đầu tại Mỹ.

Đăng ký tham gia tại: https://forms.gle/bEixnLvs76yi7oBs7

Bạn sẽ thật sự "thu hút" hội đồng tuyển sinh các trường Đại học danh giá hàng đầu tại Mỹ nếu như bổ sung 6 hoạt động ngoại khóa nổi bật này vào hồ sơ du học - IvyPrep Education (2024)

References

Top Articles
Trish Stratus - Bio, Age, Net Worth, Height, Married, Facts
Tiffin, OH Real Estate & Homes for Sale | realtor.com®
Craigslist San Francisco Bay
Quick Pickling 101
Danatar Gym
Mackenzie Rosman Leaked
Us 25 Yard Sale Map
New Mexico Craigslist Cars And Trucks - By Owner
How Many Slices Are In A Large Pizza? | Number Of Pizzas To Order For Your Next Party
A Guide to Common New England Home Styles
Leeks — A Dirty Little Secret (Ingredient)
Current Time In Maryland
House Of Budz Michigan
Wal-Mart 140 Supercenter Products
Dark Chocolate Cherry Vegan Cinnamon Rolls
Buy Swap Sell Dirt Late Model
Heart and Vascular Clinic in Monticello - North Memorial Health
Aerocareusa Hmebillpay Com
Mega Personal St Louis
Jordan Poyer Wiki
Rapv Springfield Ma
Amerisourcebergen Thoughtspot 2023
Cars & Trucks - By Owner near Kissimmee, FL - craigslist
SOGo Groupware - Rechenzentrum Universität Osnabrück
800-695-2780
Skymovieshd.ib
Pixel Combat Unblocked
Jesus Calling Feb 13
Keshi with Mac Ayres and Starfall (Rescheduled from 11/1/2024) (POSTPONED) Tickets Thu, Nov 1, 2029 8:00 pm at Pechanga Arena - San Diego in San Diego, CA
Mini-Mental State Examination (MMSE) – Strokengine
Kaiser Infozone
Pickle Juiced 1234
Dreammarriage.com Login
Laurin Funeral Home | Buried In Work
Puffco Peak 3 Red Flashes
19 Best Seafood Restaurants in San Antonio - The Texas Tasty
Trizzle Aarp
Red Dead Redemption 2 Legendary Fish Locations Guide (“A Fisher of Fish”)
Hellgirl000
Bones And All Showtimes Near Johnstown Movieplex
The Holdovers Showtimes Near Regal Huebner Oaks
Aurora Il Back Pages
Jetblue 1919
Mitchell Kronish Obituary
Craigslist Rooms For Rent In San Fernando Valley
Quiktrip Maple And West
Dolce Luna Italian Restaurant & Pizzeria
Jimmy John's Near Me Open
Craigslist Cars For Sale By Owner Memphis Tn
Craigslist Pets Lewiston Idaho
Divisadero Florist
Minecraft Enchantment Calculator - calculattor.com
Latest Posts
Article information

Author: Pres. Lawanda Wiegand

Last Updated:

Views: 5887

Rating: 4 / 5 (51 voted)

Reviews: 90% of readers found this page helpful

Author information

Name: Pres. Lawanda Wiegand

Birthday: 1993-01-10

Address: Suite 391 6963 Ullrich Shore, Bellefort, WI 01350-7893

Phone: +6806610432415

Job: Dynamic Manufacturing Assistant

Hobby: amateur radio, Taekwondo, Wood carving, Parkour, Skateboarding, Running, Rafting

Introduction: My name is Pres. Lawanda Wiegand, I am a inquisitive, helpful, glamorous, cheerful, open, clever, innocent person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.